Công ty An Phát Việt Nam

Bộ đo độ cứng thang mohs

(1 đánh giá)

Mã sản phẩm: Mohs Thương hiệu: TQ

2,000,000 đ

Bộ gồm 10 loại khoáng vật có đô cứng khác nhau, theo thang độ cứng từ 1 đến 10 kèm hộp đựng

   Bộ gồm 10 khoáng vật:

Định nghĩa đo độ cứng Mohs: Độ cứng của khoáng vật được gọi là độ cứng. Nói chung, hai khoáng chất khác nhau được đánh dấu với nhau để so sánh độ cứng tương đối của các khoáng chất. Nhà khoáng vật học người Đức Mohs sử dụng phương pháp đánh dấu lẫn nhau này để chọn mười khoáng chất làm tiêu chuẩn đo độ cứng của khoáng chất, được gọi là máy đo độ cứng Mohs. .       

 
Phương pháp sử dụng là so sánh các viên đá với nhau để xác định độ cứng, cường độ khắc họa không được quá lớn hoặc quá nhỏ, vừa phải thì càng tốt. Ví dụ, nếu một khoáng chất nhất định có thể tạo ra vết xước trên canxit nhưng không phải fluorit, thì độ cứng Mohs của nó là từ 3 đến 4, v.v. Độ cứng của Mohs chỉ là độ cứng tương đối và tương đối thô. Ví dụ: nếu bạn chọn loại thạch anh thứ 7 (độ cứng của nó là 7 độ), để mô tả sản phẩm gạch bạn muốn kiểm tra. Nếu bạn sử dụng thạch anh để khắc lên gạch, có thể tạo ra các vết xước, nghĩa là thạch anh (7 độ) tốt hơn Gạch men cứng. Các gạch dưới 7 độ. Sau đó, bạn có thể tiếp tục thử nghiệm với fenspat 6 độ, v.v. Bạn có thể nhận được độ cứng của gạch này.
 

Các con số được công bố trong bảng độ cứng Mohs không tỷ lệ thuận. Ví dụ, độ cứng của orthoclase 6 không có nghĩa là nó gấp đôi độ cứng của canxit, kích thước của con số chỉ cho biết xếp hạng độ cứng. Khi xác định độ cứng, nếu không có dụng cụ đo độ cứng Mohs ở trên thì có thể thay bằng vật khác như dao có độ cứng khoảng 5,5; tiền đồng khoảng 3,5-4; đinh khoảng 2 đến 3; thủy tinh có độ cứng khoảng 6.       
 Cách sử dụng: Nếu có khoáng chất không rõ độ cứng, có thể dùng để đánh dấu orthoclase, nhưng không phải thạch anh, có thể đặt độ cứng của khoáng vật này là 6,5 độ. Những người khác có thể được suy luận bằng phép loại suy. Trong điều tra thực địa hoặc khi không có khoáng vật trong bảng trên, cũng có thể dùng đinh hoặc một số dụng cụ thông thường để xác định độ cứng của khoáng vật. 

 

Bình chọn sản phẩm:

Sản phẩm cùng loại

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ KIỂM ĐỊNH AN PHÁT

 Địa chỉ: Km số 9, đường 72, Cộng Hoà, Quốc Oai, Hà Nội

 Chi nhánh TP.HCM: Số 280/45, Đường TX 25, Phường Thạnh Xuân, Quận 12

 Phone:  0966 449 333 - 0933 913 888 - 0933 702 888

 Email: anphat283@gmail.com

 Website: www.kiemdinhanphat.vn

  Hotline: 0966449333